cách bảo quản thuốc nhuộm tóc

Người đăng: Unknown on Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

Cách bảo quản thuốc nhuộm tóc

Thuốc nhuộm tóc có thể giúp cho nhiều người có màu tóc đẹp, phù hợp với khuôn mặt, màu mắt và màu da của mình. Sẽ tạo cho mình sự tự tin cũng như một phong cách mới.



Thành phần

Thành phần hóa học chủ yếu của thuốc nhuộm tóc thường là: Para Phenylene Diamine (PPD); Resorcinol; Carboxy Methyl Cellulose (CMC); Hydrogen peroxide; Propy parapen; Cethyl Acohol. Các chất này có thể gây dị ứng, nhất là PPD. Dị ứng có thể xảy ra ở lần nhuộm đầu tiên hoặc những lần sau; độ nặng nhẹ tuỳ theo cơ địa của từng người.
 
Một số tác dụng phụ:

Nhuộm tóc gây hại cho da đầu và tóc

Nhuộm tóc dễ gây hư tổn cho mái tóc là điều ai cũng biết nhưng gây hại cho sức khỏe và da đầu thì không phải ai cũng biết rõ. Các màu nhuộm hot nhất lại là thủ phạm khiến da đầu bị ngứa, bỗng nhiên xuất hiện nhiều gàu, xuất hiện nhiều nốt đỏ ở chân tóc gây ngứa ngáy khó chịu.

Có rất nhiều người sau khi nhuộm tóc xong xuất hiện nhiều triệu trứng dị ứng với hóa chất. Dấu hiện của người nhuộm tóc do dị ứng thuốc đó là nổi mụn da đầu, đóng vảy, chảy mủ. Thậm chí lây lan ra cả vùng mặt, chân tay để lại sẹo thâm. Nếu như không chữa trị dứt điểm, đúng cách và kịp thời dễ dẫn tới nhiễm trùng.

Nhuộm tóc có thể ảnh hưởng tới các bộ phận khác trên cơ thể

Nhiều người không thể tưởng tượng và tin thuốc nhuộm không chỉ có tác động xấu tới tóc và da đầu mà còn gây 1 số bệnh trên cơ thể. Các chuyên gia y tế của Mỹ đã chỉ ra rằng các thành phần độc hại của 1 số thuốc nhuộm không rõ nguồn gốc có thể gây gây dị ứng, chàm, hen, loét dạ dày, làm da mẩn đỏ, nhạy cảm với nắng và có thể gây tử vong nếu ngộ độc nặng.

Thuốc nhuộm cũng có thể là tác nhân của những cơn đau đầu kinh niên, bệnh trầm cảo, thậm chí ảnh hưởng xấu tới gan, thận, não


Những lưu ý khi sử dụng thuốc nhuộm tóc.

- Trước khi nhuộm tóc, cần kiểm tra độ nhạy cảm của da đầu bằng cách: pha thuốc nhuộm màu (color cream) và chất khai triển (cream developer) với tỷ lệ bằng nhau trong một cái cốc nhựa, sau đó bôi một ít (rất mỏng) vào da vùng sau tai hoặc mặt trong cẳng tay. Sau 48 giờ nếu không có hiện tượng gì xảy ra thì nhuộm được. Nếu tại vị trí đó xuất hiện ngứa, ban đỏ, mụn nước thì không nên dùng sản phẩm này.


- Sau đó, cần kiểm tra sợi tóc bằng cách cắt một ít tóc ở gáy, buộc gọn lại, bôi thuốc đã pha, để 30 phút, sau đó làm sạch bằng nước ấm, sấy khô. Nếu màu nhuộm lên đúng như ý bạn thì có thể dùng sản phẩm này.

- Để tránh những tác dụng phụ của thuốc, không nhuộm trong các trường hợp: đã bị dị ứng với thuốc nhuộm tóc, da đầu bị tổn thương: chấn thương, chốc lở, loét hoặc bị bong vảy da.

- Tránh để thuốc rơi vào mắt. Nếu bị, phải rửa ngay bằng nước ấm và đến bác sĩ chuyên khoa mắt để điều trị.

- Có cách bảo quản thuốc nhuộm tóc hiệu quả.

- Khi dùng thuốc nhuộm tóc, phải đeo găng tay.

- Không để thời gian ngấm thuốc vượt quá quy định.

- Xả thật sạch tóc sau khi nhuộm.

- Thuốc đã pha không dùng đến phải bỏ ngay. 

- Nhớ để xa tầm với của trẻ em.

Các cách bảo quản thuốc nhuộm tóc

Thuốc nhuộm tóc cũng có các thành phần dễ bị hư khi tiếp xúc với ánh sáng cho nên cần phải bảo quản thuốc nhuộm tóc ở nơi khô ráo, thoáng mát, sạch sẽ. Tránh để thuốc nhuộm tóc nơi ẩm thấp và tránh ánh sáng trực tiếp. Để xa tầm tay của trẻ em.
  • { 0 nhận xét... read them below or add one }

    Đăng nhận xét