cách bảo quản thuốc hạ sốt nhét hậu môn

Người đăng: Unknown on Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Cách bảo quản thuốc hạ sốt nhét hậu môn

Dùng thuốc hạ sốt nhét hậu môn cho trẻ sơ sinh khi bị sốt cao, mà trẻ không thể uống thuốc trực tiếp hoặc không nên bằng cách uống thuốc thì mới dùng viên hạ sốt. Thuốc sẽ chuyển sang dạng lỏng ở nhiệt độ cao, vậy cách bảo quản thuốc hạ sốt nhét hậu môn như thế nào.

Cách dùng thuốc hạ sốt nhét hậu môn cho trẻ.

 Khi đặt thuốc cho trẻ, phụ huynh cần rửa tay sạch bằng xà phòng, tháo bỏ bao thuốc, đặt trẻ nằm nghiêng một bên ở tư thế gối gập vào bụng. Một tay giữ mông và bộc lộ vùng hậu môn, tay còn lại nhẹ nhàng đặt thuốc vào hậu môn của trẻ cách hậu môn khoảng 1 cm (khoảng cách này giúp thuốc hấp thu tốt nhất, thuốc không phải chuyển hóa qua gan), đầu nhọn vào trước. Động tác cuối cùng là khép giữ hai nếp mông trẻ để thuốc không rơi ra ngoài trong 2 - 3 phút.

Khi dùng thuốc đặt hậu môn cho trẻ cần lưu ý thuốc phải được bảo quản ở nhiệt độ lạnh, nên để trong ngăn mát tủ lạnh với nhiệt độ từ 2oC - 8 oC. Tốt nhất trước khi dùng nên để vào đá hay ngăn mát tủ lạnh vài phút để bảo đảm đủ độ cứng, dễ dàng đưa thuốc vào trực tràng.

Phụ huynh nên dùng đúng liều, không nên dùng đồng thời thuốc đặt có chung tác dụng với thuốc uống vì sẽ gây ngộ độc do quá liều. Thuốc đặt hậu môn có hiệu quả tương đương với thuốc uống và thời gian có tác dụng chậm hơn thuốc uống. Thuốc có thể gây ngứa tại chỗ, gây tiêu chảy nếu dùng nhiều lần hoặc khoảng cách quá gần.

Không dùng thuốc đặt hậu môn cho trẻ đang bị tiêu chảy, viêm da vùng hậu môn - trực tràng, hoặc đang chảy máu hậu môn. Không dùng cho trẻ thường bị táo bón hoặc đang có bệnh lý vùng hậu môn vì ảnh hưởng tới sự hấp thu của thuốc, làm giảm tác dụng của thuốc.

Tác dụng thuốc hạ sốt nhét hậu môn

thuốc hạ sốt nhét hậu môn sau khi được đưa vào cơ thể thì sẽ chuyển sang dạng lỏng và giải phóng hoạt chất giúp làm giảm nhiệt độ cơ thể. Nó được dùng để hạ sốt cho trẻ em khi trẻ em bị sốt trong những trường hợp như mọc răng, bệnh ...

Tác dụng phụ thuốc hạ sốt nhét hậu môn và một số lưu ý.

Thuốc hạ sốt đặt hậu môn dùng lâu ngày có thể gây viêm trực tràng

Thuốc dạn thường gây ngứa hậu môn khiến trẻ khó chịu và hay són phân.

Thuốc viên đạn dễ gây nhiễm khuẩn hậu môn, làm hậu môn của trẻ sưng tấy, đau rát

Nếu quá liều có thể gây ngộ độc hoặc lờn thuốc.

Thuốc hạ sốt đặt hậu môn chỉ nên dùng đối với trẻ nôn ói nhiều, đang co giật hoặc trẻ đang ngủ mà không muốn đánh thức trẻ dậy thì có thể dùng thuốc nhét hậu môn.

Cách bảo quản thuốc hạ sốt nhét hậu môn

Cách bảo quản thuốc hạ sốt nhét hậu môn là vì thuốc có dạng viên nén cho nên cần bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Tránh để những nơi ẩm thấp có thể gây mốc. Tránh xa tầm tay trẻ em.

  • { 0 nhận xét... read them below or add one }

    Đăng nhận xét